Cách làm bánh bông lan cam

Mình không biết gọi bánh này tên là gì bánh bông lan hồng kong ? hay chiffon mình cũng không biết rõ nữa. Thử qua thử lại nhiều lần bỏ bớt này rút bớt kia và hôm nay cách làm bánh bông lan đơn giản và gọn hơn.

Mình làm bánh này với nước cam và thêm mứt khô . Các bạn có thể thay thành sữa hoặc nước lạnh, trà, và loại mứt khô khác tùy thích và tùy có.

Nguyên liệu và cach lam banh bong lan cam( mình làm với cam)

4 trứng gà ( nhỏ vừa 55g )

140g bột mì đa dụng ( nếu thích thì cân 140g bột và múc ra bỏ 2 muỗng canh bột mì và thay vào 2 muỗng canh bột bắp)

100ml nước cam
60ml dầu ăn
100g đường nhuyễn.
Chút xíu muối.

cachlambanhbonglan23

Cách làm
1.Đánh bông nhẹ lòng trắng trứng cùng với chút muối. Sau đó thêm đường từ từ vào thấy hỗn hợp bông cứng thì ngưng là cach lam banh bong lan.
2. Cho lòng đỏ vào, đánh số nhỏ khoảng 2 vòng cho hòa cùng lòng trắng.
3. Rây bột từ từ vào dùng phới hoặc muỗn trộn bột. 4. Khi rây khoảng 1/2 bột thì cho lượng nước cam và dầu ăn vào. Cũng cho 1/2 vào từ từ. Trộn đều theo vòng tròn 1 hướng. 5. Làm thế cho hết bột và nước cam, dầu ăn. Cho mứt khô cắt nhỏ vào. Trộn đều6. Cho vào khuôn ( khuôn tròn, vuôn.dài… tùy có)7. Nướng nhiệt độ 180 độ khoảng 25 đến 30 phút đồng hồ. Bánh chín các bạn đem ra úp ngược khuôn lại chờ nguội.
Bánh nguội, thì có thể dùng mũi dao tách bánh ra khỏi khuôn. Trang trí tùy thích.
Bánh mềm, xốp nhẹ rất ngon không ngọt quá, chua chua thơm thơm của cam và mức và cach lam banh bong lan.

cachlambanhbonglan24

Mách Nhỏ

♥ Tùy theo trứng nhỏ hay to mà thêm hay bớt chút xíu bột và lượng dầu ăn, cam cho phù hợp với cach lam banh bong lan. Bột khi trộn xong sệch sệch chứ không loãng loảng, nếu các bạn thấy loảng quá thì rây thêm chút bột vào không sao hết.
♥ Lượng đường có thể thêm nếu các bạn thích ngọt.

Bình luận về bài viết này